1. ตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์ กรณีตรวจพบฮาร์ดแวร์ที่ชำรุดและแก้ไขเบื้องต้น 2. ตรวจเช็คอุปกรณ์สารสนเทศทั้งหมด หากได้รับแจ้งเครื่องมีปัญหา ให้ทำการตรวจเช็คและแก้ไขเบื้องต้น แต่ถ้าไม่สามารถแก้ไขได้ ให้ดำเนินการส่งซ่อมกับศูนย์บริการของอุปกรณ์สารสนเทศนั้น ๆ 3. ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ธุรการทุกแผนกหรือทุกส่วนงาน เพื่อแจ้งข้อมูลหรือปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมต่างๆ รวมถึงการสต๊อกอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่าง ๆ ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์หรืออุปกรณ์ 4. ดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ให้ใช้งานได้ปกติ เมื่อมีการแจ้งปัญหา ให้ทำการแก้ไขทันทีที่ทราบเรื่อง 5. ดูแลและตรวจสอบซอฟท์แวร์ ระบบปฏิบัติการ โปรแกรมประยุกต์ รวมถึงกำกับดูแลการติดตั้งใช้งานโปรแกรมไม่ให้มีโปรแกรม ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และ/หรือโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทุกแผนกและทุกส่วนงาน 6. ดูแลและแก้ปัญหาการใช้งานโปรแกรม M Weight และโปรแกรมอื่นๆ ในส่วนงานต่างๆ ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ให้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่แผนกคอมพิวเตอร์ สำนักงานกรุงเทพ 7. เก็บข้อมูลหรือสำรองข้อมูล (Back up) งานโปรแกรม สำเร็จรูปของบริษัท ในส่วนงานต่างๆ ทุกวันหรือทุกครั้งก่อนมีการปรับปรุงโปรแกรม สำเร็จรูปของบริษัท หรือก่อนการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อโปรแกรม สำเร็จรูปของบริษัท 8. ตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ต ระบบสื่อสาร ระบบวงจรเช่า และกล้องวงจรปิด CCTV ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ปกติ 9. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
|