Page 15 -
P. 15

14                                                                                                            15







































               4. Prototype


                     สร้างต้นแบบว่าเราจะปรับปรุงกลุ่มไหน             กำรออกแบบค่าตอบแทน
               เช่น กลุ่มเป้าหมายไหน Talent, Successor, Se-

               nior Sale Marketing ไหม โดยเฉพาะระบบจูงใจ        ต้องมองคนให้ครบทุกมิติ

               5. Test                                          ในทุก Generation


                     ทดลอง  แล้วสื่อสาร  - เป็นเทคนิคข้อ
               สุดท้ายของนักบริหารค่าตอบแทนที่ต้องจัดท�า
               รายงานสรุปปัญหา วิเคราะห์ และเสนอแนวทาง           ข้อส�าคัญคือ การออกแบบค่าตอบแทน

               แก้ไขปัญหาต่อผู้บริหารเป็นวาระอย่างน้อย      ต้องมองคนให้ครบทุกมิติ ในทุก Generation
               3 เดือนครั้ง ท�าให้ HR สามารถป้องกันปัญหา    ของพนักงานทั้งองค์กร  ความแตกต่างการจ่าย
               ที่เกิดขึ้นได้ เป็นการบริหารค่าตอบแทนเชิงรุก    แต่ละคน ที่ผลงาน หรือ Performance

               (Proactive) เพื่อให้ระบบการบริหารค่าตอบแทน
               น�ามาใช้ในองค์กรได้จริงและประสบผลส�าเร็จ          ในความเป็นจริงองค์กรอาจหลีกเลี่ยง
               รวมถึงสามารถจูงใจพนักงานในการท�างานให้       ความไม่เป็นธรรมได้ยากโดยเฉพาะเรื่อง

               เกิดประสิทธิภาพและเกิดความผูกพันกับองค์กร    การประเมินผล ซึ่งเป็นต้นทางของระบบ
                                                            ค่าตอบแทน แต่ถ้าเราปล่อยไว้ยิ่งอันตรายกับ

                                                            องค์กร ช่วยกันท�าระบบให้โปร่งใส เรื่องเล็ก
                                                            ใหญ่ไม่ส�าคัญ เริ่มต้น คิด ท�าคนละไม้คนละ
                                                            มือนะครับ
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20