Page 5 -
P. 5
5
OKR
OKR
OKR OKR
OKR
OKR
OKR
OKR
OKR
กระแส OKRs รู้จักกันกว้างขึ้น เริ่ม แม้ว่าในช่วง 2-3 ปีนี้ ในประเทศไทย จะมี
จากการที่ Google ใช้เครื่องมือนี้เป็น คนพูดถึง OKRs กันมากขึ้น แต่องค์กรที่ลองน�า
หลักในการตั้งเป้าหมายและขับเคลื่อน เครื่องมือนี้ไปใช้งานมีน้อยจนแทบจะนับนิ้วได้
องค์กร หลายแห่งก�าลัง “เหล่มอง” อยู่ว่า ผลลัพธ์
ณ วันนี้ ในต่างประเทศ Google, ที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร
Twitter, AIRBNB และองค์กรด้านเทคโนโลยี เรามักจะได้ยินว่า เครื่องมือนี้เหมาะส�าหรับ
ชั้นน�าหลายแห่ง รวมถึงองค์กรค้าปลีก องค์กรด้านดิจิทัล, ด้านนวัตกรรม หรือกลุ่ม
ขนาดใหญ่อย่าง Walmart,Target และ Startup มากกว่า
องค์กรด้านสื่อยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ The
จริงหรือไม่.. มีอะไรอีกไหมที่เรายังมองไม่ชัด
Guardian ก็ใช้ OKRs กันอยู่ครับ
เชื่อว่าอ่านฉบับนี้จบ หลายคนอาจจะได้มุม
ใหม่ ๆ เพื่อน�าไปประยุกต์ใช้ในแบบฉบับของตัว
เอง ก็เป็นได้ครับ